UPS công nghiệp và ứng dụng trong công nghiệp sản xuất

UPS công nghiệp ra đời nhằm đáp ứng các thiết bị tải đòi hỏi công suất lớn ví dụ như từ: 20kva đến 2000kva.
Để đáp ứng được các công suất tải lớn như vậy thì các thiết bị UPS cần được trang bị số lượng ắc quy lớn, có chế độ làm mát, bảo vệ tốt, tuân theo các tiêu chuẩn ISO như IP20, IEC, EN ...
Tất cả các dòng UPS công nghiệp đều là UPS online

UPS là gì? Vì sao phải sử dụng UPS?

Vào cuối thế kỷ 20, độ tin cậy cung cấp điện của các nước công nghiệp phát triển vào khoảng 99.9%, tương ứng khoảng thời gian mất điện trong một năm là 8 giờ mà phổ biến dưới dạng mất điện trong một vài phút. Điều này không thành vấn đề đối với hệ thống chiếu sáng hoặc hệ thống điện cơ, tức với kỹ thuật tương tự (analog), chất lượng điện chỉ bao gồm hai chỉ tiêu quan trọng nhất là điện áp và tần số.

Nhưng đối với hệ thống kỹ thuật số (Digital) vấn đề không đơn giản như vậy. Đặc biệt với các thiết bị trong lĩnh vực công nghệ thông tin được ứng dụng từ công nghệ kỹ thuật số luôn được xem là bước đệm quan trọng trong việc làm gia tăng sản phẩm, giảm thiểu chi phí sản xuất và tạo sự ổn định bền vững cho xã hội.
Độ tin cậy cung cấp điện của các hệ thống có máy tính cần phải tăng lên rất nhiều, vì mất điện dù chỉ trong một vài mili giây sẽ có nguy cơ mất hết thông tin hoặc làm rối loạn quá trình trao đổi dữ liệu máy tính và các yêu cầu hệ thống kỹ thuật số phải khởi động lại.

Chính vì những nhiều này mà UPS ra đời.UPS (Uninterruptible Power Supply) là một thiết bị có thể cung cấp tạm thời điện năng nhằm duy trì sự hoạt động của thiết bị sử dụng điện lưới gặp sự cố (mất điện, sụt giảm điện áp quá thấp, sự cố khác...) trong một khoảng thời gian với công suất giới hạn theo khả năng của nó.

UPS có mấy loại?

Từ yêu cầu của các thiết bị về mức độ nguồn điện liên tục và chất lượng, UPS được phân thành các dòng sản phẩm chính về công nghệ như sau:UPS Offline đơn thuần, UPS Offline công nghệ Line-interactive, UPS Online

- UPS online : Hoạt động theo nguyên tắc chuyển đổi kép: từ AC sang DC sau đó chuyển ngược DC sang AC. Do đó nguồn điện cung cấp cho tải hoàn toàn do UPS tạo ra đảm bảo ổn định cả về điện áp và tần số. Điều này làm cho các thiết bị được cung cấp điện bởi UPS hầu như cách ly hoàn toàn với sự thay đổi của lưới điện. Vì vậy, nguồn do UPS online tạo ra là nguồn điện sạch (lọc hầu hết các sự cố trên lưới điện), chống nhiễu hoàn toàn. Điện áp ra hoàn toàn hình SIN.
- UPS offline : Khi có nguồn điện lưới UPS sẽ cho điện lưới thẳng tới phụ tải. Khi mất điện, tải sẽ được chuyển mạch cấp điện từ ắc quy qua bộ inverter. Dạng điện áp ra của bộ invertor loại này thường là (dạng xung chữ nhật, không SIN). Phạm vi áp dụng UPS loại này thường cho các thiết bị đơn giản, công suất nhỏ, ít nhạy cảm lưới điện, đòi hỏi độ tin cậy thấp. Đa số các UPS ngày nay đều có Software kèm theo giao tiếp với máy tính qua cổng COM hoặc USB. Software này cho phép kiểm soát các trạng thái hoạt động của UPS (Điện áp vào/ra, tải tiêu thụ ...).Ngoài ra bạn còn có thể lập thời khoá biểu tự động (Mở /shutdown máy tính theo ngày,giờ, tuần,tháng)

UPS công nghiệp là gì?

UPS công nghiệp ra đời nhằm đáp ứng các thiết bị tải đòi hỏi công suất lớn ví dụ như từ: 20kva đến 2000kva.
Để đáp ứng được các công suất tải lớn như vậy thì các thiết bị UPS cần được trang bị số lượng ắc quy lớn, có chế độ làm mát, bảo vệ tốt, tuân theo các tiêu chuẩn ISO như IP20, IP 21...
Tất cả các dòng UPS công nghiệp đều là UPS online

UPS công nghiệp của hãng nào thì tốt?

Hiện nay trên thị thường có rất nhiều hãng, với giá thành và chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, sau nhiêu năm làm việc trong lĩnh vực này, tôi có 1 vài nhận xét như sau:
 - Xét về chất lượng: UPS được sản xuất tại G7 là số 1. Sau đó đến các sản phẩm được sản xuất tại Châu Âu, còn lại là các sản phẩm khác như hàng Việt Nam, Ấn Độ...( TQ mình không xét mặc dù hàng TQ rất thịnh hành tại Việt Nam nhưng mình tin rằng 1 thời gian tới thì UPS Châu Âu hoặc UPS Việt Nam sẽ thịnh hành, tẩy chay hàng TQ ^^)
- Xét về giá: UPS sản xuất tại G7 có giá đắt nhất trên thị trường như của hãng Benning chẳng hạn, sau đó là các sản phẩm TQ đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ đầu như: Santak, APC. Tiếp theo đến các sản phẩm Châu Âu và cuối cùng là hàng Việt Nam và các nước khác.
- Thời gian giao hàng: tùy hãng, tuy nhiên hàng Châu Âu, G7 thì thời gian giao hàng lâu hơn( xa hơn mà), còn hàng TQ hoặc hàng VN thì nhanh hơn.
- Các chế độ bảo hành: Đầu tiên là G7Châu Âu, vì sản phẩm có chất lượng cao nên thời gian bảo hành lâu mà gần như không có hỏng hóc gì. Tiếp đến các sản phẩm TQ, cũng có thời gian bảo hành lâu, tuy nhiên sản phẩm dễ xảy ra lỗi, thời gian bảo hành, sửa chữa thì cũng không nhanh lắm.

Hiện nay trên thị trường công ty chúng tôi hiện là đại lý phân phối:
* UPS GE (General Electric company, USA) công nghệ Mỹ thuộc nhóm G7 là một trong những dòng UPS cao cấp nhất cuả thế giới hiện nay. Cam kết đáp ứng 100% yêu cầu kỹ thuật cuả những nhà thầu khó tính nhất trên thị trường thế giới hiện nay.
* UPS ELEN được sản xuất và lắp ráp tại Châu Âu nhưng lại có giá thành khá mềm so với các sản phẩm được sản xuất tại Châu Âu khác, Nếu GE chấm 10 điểm thì ELEN ít nhất cũng được trên 8 điểm, chất lượng bền bỉ, dịch vụ bảo hành tốt.

Các dự án đầu thầu, các nhà thầu đã bắt đầu sử dụng sản phẩm UPS cong nghiep có xuất xứ G7, Châu Âu nhiều hơn. Đã chú trọng nhiều hơn đến chất lượng cũng như các chế độ sau bán hàng hơn là giá thành sản phẩm, đó là một tín hiệu mừng cho các công trình tại Việt Nam.

Ứng dụng của UPS công nghiệp:

- Hệ thống Máy chủ , Thiết bị mạng
- Máy ATM, ngân hàng
- Thiết bị an ninh , y tế
- Thiết bị viễn thông, các thiết bị trong trạm BTS
- Thiết bị, dây chuyển sản xuất trong các nhà máy xí nghiệp
....
Địa chỉ cung cấp UPS Công nghiệp uy tín nhất:
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Thái Hưng
Địa chỉ: 36/1 Đường 10, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Tel: (08)22.375.640 - 0982.081.007
Email: thaihungcorp@gmail.com
WebSite: 
www.thaihung.org