Lich sử phát triển cuả GE (General Electric company, USA)


Lịch sử phát triển cuả GE (General Electric)
http://www.ge.com/company/history/thomas_edison_factoid.jpg

Thomas Edison (Thomas Alva Edison) được mọi người biết đến là một nhà phát minh thiên tài. Ít được biết đến như là một nhà tiên phong kinh doanh. Bằng cách sắp xếp các doanh nghiệp nhiều để mang lại sự đổi mới cho thị trường, ông đã đặt đường dẫn cho GE ngày nay.

Năm 1876 ​​nhà khoa học Thomas Edison đã mở một phòng thí nghiệm ở Menlo Park, New Jersey, USA, nơi ông nghiên cứu máy phát điện và các thiết bị điện khác. Trong số đó có lẽ là phát minh vĩ đại nhất của thời đại cuả Thomas Edison là - phát minh ra bóng đèn sợt đốt đầu tiên.

Đến năm 1890, Thomas Edison đã thành lập Công ty Edison General Electric bằng cách liên kết các doanh nghiệp khác nhau của mình.

Trong thời gian đó, một đối thủ cạnh tranh xuất hiện. Công ty Thomson-Houston, cũng là một công ty kinh doanh và nghiên cứu các thiết bị điện và năng lương. Khi cả hai doanh nghiệp mở rộng, tinh hình cạnh trang đã trở nên ngày càng gay gắt cho 2 đối thủ kinh doanh và nghiên cứu thiết bị điện chỉ dựa vào bằng sáng chế và công nghệ riêng của mình.

Năm 1892, hai công ty ban đầu là đối thủ này đã tiến hành một cuộc sáp nhập mang tính lịch sử. Được lấy tên là Công ty General Electric (GE).

Các dịch vụ kinh doanh đầu tiên của Edison vẫn còn một phần củaGE (General Electric) hiện nay, bao gồm cả chiếu sáng, giao thông vận tải, các sản phẩm công nghiệp, truyền tải điện, lưu trữ năng lượng và trang thiết bị y tế. GE Aircraft Engines, tên 1 trong các thương hiệu cuả GE từ năm 1987 chỉ thực sự bắt đầu câu chuyện của mình vào năm 1917 khi chính phủ Hoa Kỳ đã bắt đầu tìm kiếm của mình cho một công ty để phát triển máy bay động cơ đầu tiên "tăng cường" cho ngành công nghiệp hàng không non trẻ Hoa Kỳ. Ngày nay GE (General Electric) còn nghiên cứu và phát triển các thiết bị phục vụ cho ngành hàng không vũ trụ.

Trong hơn 125 năm, GE đã được một số nhà lãnh đạo quản lý, thiết lập sức mạnh của nó bởi một số nhà lãnh đạo kinh doanh hiệu quả nhất thế giới. Một số nhà lãnh đạo trong quá khứ của GE và làm thế nào mỗi đóng góp để làm choGEcông ty tầm cỡ thế giới như ngày hôm nay.
John F. Welch, Jr.
Chủ tịch & Giám đốc
điều hành, năm 1981 - 2001
Reginald H. Jones
Chủ tịch & Giám đốc
điều hành, năm 1972 - 1981
Fred J. Borch
Chủ tịch & GĐ điều hành,
năm 1963-1967; năm 1967-1972
Gerald L. Phillippe
Chủ tịch, năm 1961 - năm
1963; năm1963 - 1967
Ralph J. Cordiner
Chủ tịch & Giám đốc điều hành,
năm 1958 - năm 1963
Chủ tịch, 1950 - 1958
Philip D. Reed
Chủ tịch, năm 1945 - 1958,
1940 - 1942
Charles E. Wilson
Tổng thống năm 1945 - 1950,
1940 - 1942
Owen D. Young
Chủ tịch, năm 1942 -
1945, 1922 - 1940
Gerard Swope
Tổng thống, 1942 - 1945,
1922 - 1940
EW RiceTổng thống, 1913 - 1922
Charles A. Coffin
Chủ tịch, năm 1892 - 1912; năm 1913 - 1922

SỨC MẠNH CUẢ GE:
GE là một công ty đa công nghệ và dịch vụ tạo ra các sản phẩm phục vụ cho cuộc sống và năng lương; Tổ chức có chuyên môn sâu sắc trong lĩnh vực này trong lĩnh vực điện, dao động từ chế tạo nano, bán dẫn, ASICS, hệ thống vi cơ điện tử và vi lỏng, cảm biến, và các thiết bị điện tử, thiết bị điện tử bao bì, điện tử tín hiệu, điều khiển và hệ thống tự động hóa, thông tin liên lạc, chuyển đổi năng lượng điện tử, xoay điện máy móc và hệ thống điện, lưu trữ điện, truyền tại năng lượng.

Nhóm nghiên cứu hỗ trợ một phạm vi rộng các ứng dụng thú vị cho các doanh nghiệp của GE bao gồm gió và thế hệ điện năng lượng mặt trời, tối ưu hóa điện thông thường, công nghệ lưới điện thông minh, ổ đĩa điện tử và phân phối điện dưới biến dầu mỏ và các ứng dụng khí, điều khiển động cơ máy bay, phân phối điện máy bay, lực kéo ổ đĩa và điều khiển cho đầu máy xe lửa, và MRI, X-quang, CT, PET và siêu âm hình ảnh cho các ứng dụng y tế, ...
GE hoạt động tại hơn 100 quốc gia với hơn 315.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Công ty dấu vết khởi đầu của nó để Thomas A. Edison. GE là công ty duy nhất được liệt kê trong Dow Jones Index. GE là tự hào về thành tích ấn tượng của mình để giới thiệu các sản phẩm cạnh hàng đầu.

UPS GE là một sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực bảo toàn năng lượng quan trọng. UPS GE được thiết kế, sản xuất và cung cấp bảo đảm đáp ứng chất lượng điện năng và các phần mềm liên quan đảm bảo các tổ chức trên thế giới tận hưởng một nguồn cung cấp điện an toàn và dễ dàng quản lý. GE UPS công suất - từ 350VA đến 4MVA đáp ứng mọi nhu cầu ứng dụng năng lượng quan trọng của bạn. Công nghệ UPS cuả GE đã phát triển với độ tin cậy cao và tối đa ứng dụng linh hoạt. Với một giải pháp năng lượng GE tại chỗ, nhiệm vụ của bạn là thiết bị quan trọng được bảo vệ từ bất kỳ biến động trong nguồn năng lượng. Hãy để GE đáp ứng nhu cầu năng lượng quan trọng đó, một sức mạnh đáng tin cậy - chất lượng nhà cung cấp có từ hơn 100 năm.